Bạn chọn Du lịch Tour trọn gói hay Du lịch tự túc?

Bạn chọn Du lịch Tour trọn gói hay Du lịch tự túc?

Bạn chọn Du lịch Tour trọn gói hay Du lịch tự túc?

Du lịch Tour trọn gói hay Du lịch tự túc?

Travel is the only thing you buy that makes you richer – Du lịch là thứ duy nhất bạn mua mà khiến bạn giàu thêm. Đi du lịch, du khách không chỉ biết thêm nhiều vùng đất mới, được thưởng thức những món ngon vật lạ mà còn có cơ hội khám phá chính mình trên hành trình. Tuy nhiên, không ít du khách băn khoăn giữa lựa chọn: Theo tour hay tự túc đi theo chương trình của mình?

Đi du lịch theo tour hay đi du lịch tự túc đều có những ưu nhược điểm riêng. Hãy cùng tìm hiểu thêm về loại hình du lịch này để có được quyết định đúng đắn nhất khi đi du lịch nhé!

Trước tiên phải xác định bạn đi du lịch với ai, bao nhiêu người, số tiền và đi du lịch trong nước hay nước ngoài.

 

► Tour Du lịch Hội An 1 ngày - Lung linh phố cổ

 

ĐI TỰ TÚC: Các bạn đi tự túc sẽ đặt ra mốt số câu hỏi  thắc mắc

Đi gì đến địa điểm du lịch? Tàu hỏa? Ô tô? Hay xe máy?

- Đến nơi rồi thì ở đâu? Nhà nghỉ? Khách sạn 2*? Hay 3* bây giờ?

- Ăn gì? Ăn ở đâu và quán nào thì đảm bảo?

- Những địa điểm cần khám phá? Đường đến đấy đi như thế nào?

… Còn ty tỷ thứ mà các bạn phải chuẩn bị.

 

Du lịch nghỉ dưỡng ngắn ngày: Chuyện đặt phòng các bạn có thể vào hotrodulich.com hoặc checkinvietnam.net để check và đặt phòng. Trong miền Nam cuối tuần có thể đi Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Lạt. Bắt xe Phương Trang đi tới nơi bạn chọn lựa, ở đây có xe trung chuyển đưa bạn tới khách sạn hoặc resort miễn phí.

Nếu bạn là người muốn khám phá bản thân, thích đối diện với thử thách thì hãy xách balo lên và đi. Không quan trọng bạn có nhiều tiền hay ít mà quan trọng khi đi bạn phải có những kỹ năng cần thiết để khi gặp bất trắc có thể xử lý được. Nhất là đi nước ngoài thì phải biết thủ tục visa, lãnh sứ quán, đại sứ quán Việt Nam trên đất nước mình tới. Ngoài ra phải biết các tục lệ địa phương và vốn ngoại ngữ vững.

Mục đích thích đâu đi đó: Bạn thích tạt ngang tạt dọc các điểm ngoại lịch trình là rất khó nếu đi tour nên bạn có thể tự túc vì nếu đi tour trừ khi bạn bỏ tour để thuê xe riêng mà đi. Trong trường hợp này nếu xảy ra tai nạn thì bên công ty sẽ không chi trả bảo hiểm du lịch cho các bạn.

Giới trẻ năng động: Tự túc chỉ phù hợp cho các bạn trẻ năng động, có sự chuẩn bị tốt. Thích khám phá, thích tự do. Họ có thể tự lo chỗ ngủ ngay cả khi không có phòng khách sạn.

Du lịch khi bạn có điều kiện: Du lịch tự túc theo kiểu nghỉ dưỡng khám phá thì chỉ dành cho những người có xe riêng, có điều kiện. Thường các gia đình ở thành phố có xe hơi thì họ sẽ book phòng trước trên mạng và cả nhà cùng đi. Quá dễ dàng. Đó là ở trong nước ra nước ngoài thì lời khuyên vẫn là đi theo tour nếu là lần đầu.

 

ĐI THEO TOUR TRỌN GÓI

 

Đảm bảo an toàn: Du lịch theo tour, bạn được chuẩn bị trước mọi thứ. Do vậy bạn không phải cân nhắc việc ngủ đâu an toàn, đường nào ít trộm cắp.... Các công ty du lịch sẽ chuẩn bị cho bạn tất cả vấn đề này. Ngoài ra khi bạn du lịch theo tour, bạn như được “bảo vệ” bởi công ty du lịch, nói gần hơn là hướng dẫn viên của bạn. Những bữa ăn, nơi du lịch, nơi nghỉ ngơi của bạn đều sẽ được công ty du lịch đảm bảo theo những điều đã cam kết và ghi rõ trên thông tin tour, bạn sẽ không sợ gặp phải trường hợp “treo đầu dê, bán thịt chó”.

Tiết kiệm thời gian và chi phí: Các công ty du lịch lúc nào cũng có được những ưu đãi khi đặt mua vé với số lượng lớn, thế nên hẳn nhiên giá vé vào cổng các khu vui chơi, địa điểm tham quan sẽ rẻ hơn khi bạn đi một mình. Các công ty chuyên tổ chức tour du lịch vốn đã có kinh nghiệm cho các chuyến du lịch, thế nên họ hiểu được khách hàng muốn gì trong mỗi chuyến du lịch, và tiết kiệm thời gian cho khách hàng là tiêu chí hàng đầu. Họ sẽ chọn ra được những địa điểm du lịch mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, đặc biệt hơn nữa là họ biết cách sắp xếp thứ tự du lịch sao cho hiệu quả nhất.

Tìm hiểu thông tin có hệ thống: Đi du lịch theo tour, bạn sẽ đi cùng một hướng dẫn viên - những người có vốn hiểu biết phong phú về  lịch sử, văn hóa hay những câu chuyện bên lề khác của điểm đến. Họ sẽ cung cấp những thông tin mà không phải lúc nào bạn cũng được nghe. Khi đó, bạn sẽ có được những thông tin mang tính hệ thống nhất về điểm đến.

Nếu bạn thích thăm thú và giao lưu với nhiều người: Đi tour sẽ được tham gia các hoạt động như lửa trại, teambuilding, các hoạt động mang tính giải trí. Mở rộng được mối quan hệ, giao lưu được nhiều bạn bè.

Nếu bạn lần đầu đi du lịch nước ngoài thì hãy liên hệ ngay một công ty du lịch uy tín để được hướng dẫn làm thẻ visa, thế chấp tiền (nhằm tránh trường hợp nhiều du khách ra nước ngoài bỏ trốn để lao động trái phép). Di du lịch nước ngoài mà thiếu kinh nghiệm thì rất dễ dính các cạm bẫy nơi sân bay hoặc bị chém chặt, móc túi, lừa đảo. Một chuyến đi chơi mà bị sự cố thì còn gì vui nữa phải không các bạn.

Người lớn tuổi và trẻ nhỏ đi cùng: có thể đi theo tour dành riêng cho người có tuổi như vậy thì sẽ dễ cho cả đoàn. Chứ người già người trẻ sẽ khiến cho lịch trình nhiều khi thay đổi.

Đi du lịch mùa Cao điểm: Nếu bạn đi du lịch tự túc vào mùa cao điểm thì HDP nghĩ rằng bạn sẽ khó khăn trong việc kiếm phòng khách sạn. Thường thì các mùa cao điểm, lễ tết thì các khách sạn, resort tiêu chuẩn thì họ sẽ ưu tiên cho khách vip, khách hàng thân quen và khách đoàn, khách đối tác. Bạn là khách lẻ lâu lâu mới đến thì khó có cơ hội book phòng trước. Thế nên giải pháp đi theo tour sẽ hợp lý hơn.

 

NÊN DUNG HÒA GIỮA TOUR TRỌN GÓI VÀ DU LỊCH TỰ TÚC

 

Việc dung hoà giữa 2 hình thức du lịch tự túc và du lịch trọn gói là điều cần thiết. Khách du lịch nên biết nhu cầu thực sự của mình là gì để tìm ra giải pháp tốt nhất cho chuyến đi của mình. Cần nhớ, đừng vì ham chi phí rẻ mà đăng ký tour không hợp sở thích, nguyện vọng. Ngược lại, đừng nên can đảm thử sức mình đi du lịch tự túc nếu chưa thực sự tự tin vào khả năng tự sắp xếp, đối phó với những rủi ro và kinh nghiệm sống có đủ để hành trình tự túc được thuận buồm xuôi gió.

Riêng những du khách muốn lựa chọn các chương trình du lịch trọn gói, hãy luôn ghi nhớ: “Mình vì mọi người, mọi người vì mình”. Dù là du lịch trọn gói hay tự túc, sự chuẩn bị chu đáo, chăm chút từng chi tiết và việc “mở lòng” của chúng ta chắc chắn sẽ mang lại nhiều kết quả khả quan, mang lại cho bạn chuyến du lịch thú vị, nhiều ý nghĩa.

Cuộc đời là những chuyến đi và trong đó du lịch là những chuyến đi nhỏ. Hãy bước ra khỏi căn nhà của mình và khám phá thế giới, có nhiều điều thú vị đang chờ bạn trải nghiệm. Thời gian đi sẽ không bao giờ trở lại hãy đừng để phí hoài tuổi trẻ nhé bạn. Chúc bạn có những chuyến du lịch vui vẻ.

 

Chia sẻ: