Tính cách người Huế và người Đà Nẵng

Tính cách người Huế và người Đà Nẵng

Tính cách người Huế và người Đà Nẵng

Tính cách người Huế và người Đà Nẵng

Vẻ đẹp của những người xứ Huế rất dịu dàng, chỉ cần nhắc đến Huế người ta đã thấy một vẻ đẹp gì đó nhẹ nhàng quyến rũ thư thái đi vào lòng người. Người ta bị “ cuốn hút” không chỉ vì vẻ đẹp của những thắng cảnh thiên nhiên, sự cổ kính của những đền đài, lăng tẩm, mà còn bởi tính cách con người xứ Huế. Ta sẽ cảm nhận được sự gần gũi thân thiện của con người nơi đây. Người Huế luôn nở nụ cười trên môi khi gặp người khác, bạn sẽ cảm nhận được sự quan tâm, hỏi han giúp đỡ tận tình của người dân xứ Huế.

 

>> Xem thêm: Ẩm thực xứ Huế - một hương vị đậm đà khó quên

 

Người Huế - trầm lặng và kín đáo, nề nếp và gia phong

Tính cách kín đáo trầm lặng và nề nếp gia phong đã ăn sâu vào máu của những con người nơi đất Cố đô. Họ ít nói, sống luôn giữ kẽ và hết sức kín đáo trong lời ăn, tiếng nói hằng ngày, họ thường giấu kín những khó khăn riêng của mình trước bạn bè, không để điều to tiếng, chuyện buồn đối với khách khứa láng giềng. Người Huế sống rất có phép tắc từ già tới trẻ, từ đàn ông con trai đến đàn bà con gái, tất cả tuân theo một khuôn phép đã có trước đó từ rất lâu đó chính là truyền thống nề nếp gia phong.

 

Người Huế - tiết kiệm chắt chiu và cẩn thận lời nói

>>Xem thêm: Lễ hội ẩm thực Quốc tế "Ngũ Hành"

 

Người Huế vô cùng tiết kiệm chắt chiu, khác hẳn với thành phố Đà Nẵng, người Huế tiêu tiền rất cẩn thận, tính toán chi li mọi khoản, cân nhắc rất nhiều khi quyết định chi tiêu tiền bạc, trong khi người Đà Nẵng lại không phải suy nghĩ nhiều đến thế, họ sống và rất biết cách hưởng thụ. Không những vậy, người Huế còn rất cầu kì trong chế biến thực phẩm. Với người Huế, nấu món ăn là để thể hiện sự đam mê nghệ thuật. Với quan niệm “ăn” trước hết là “ăn bằng mắt”, nên người phụ nữ Huế rất dụng công trong việc tạo hình các món ăn một cách nghệ thuật, tạo nên sự truyền cảm mạnh mẽ mỗi khi ngồi vào bàn tiệc. 

 

Người Huế - thân thương và thánh thiện với mọi người

Ngược lại, ở thành phố Đà Nẵng, con người ở đây được biết đến là những con người nhân văn có trách nhiệm cao. Nhắc đến Đà Nẵng là nhắc đến một thành phố mang đậm tính nhân văn như “Thành phố 5 không”, “Thành phố 3 có”. Người Đà Nẵng vô cùng thân thiện, hiếu khách và sẵn sàng hợp tác giúp đỡ của mọi người. Chỉ cần là bạn bị lạc phải hỏi đường hay gặp rắc rối, bạn sẽ thấy được người dân nơi đây thân thiện với khách tới mức nào. 

 

Người Đà Nẵng - tinh thần trách nhiệm cao và có tính nhân văn

Nếu người Huế được đánh giá là người nghiêm túc trong ẩm thực thì trong văn hóa nghệ thuật, Đà Nẵng nằm trong vùng đất được tôn vinh là “Ngũ phụng tề phi”, gắn liền với truyền thống hiếu học và say mê sáng tạo. Bên cạnh đó, Đà Nẵng là nơi quần cư của cư dân nhiều địa phương khác đến, cũng là nơi giao lưu và hội tụ những nét văn hóa của nhiều vùng miền trong cả nước, vậy nên văn hóa ở đây đa dạng nhưng Đà Nẵng vẫn luôn giữ được nét riêng của nó.

 

Người Đà Nẵng - sống hưởng thụ và lạc quan với mọi người

Huế - Thơ mộng và thương nhớ!

BTV: Trương Mẫn Vy

Chia sẻ: